Tập Gym Nên Ăn Gì Để Cơ Bắp Săn Chắc, Vạn Người Mê

tập gym nên ăn gì

Một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh là điều mong muốn của các đấng mày râu. Bạn đang tập thể hình? Vậy tập gym nên ăn gì để giúp bạn nhanh chóng có vóc dáng như mong muốn chưa? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về điều này nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe.

Tập gym nên ăn gì?

  • Chuối

Chuối là trái cây quen thuộc của mọi người. Trong chuối chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chúng góp phần nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, bổ sung năng lượng cho những người hoạt động mạnh. Đó là những điều mà người tập gym đang cần đến.  Trước và sau khi tập gym, bạn ăn 2-3 quả chuối, cơ thể sẽ khỏe mạnh, cường tráng, Tuy nhiên, điều lưu ý chính là những người bị đau dạ dày thì không nên ăn chuối bởi chúng sẽ khiến bệnh càng thêm nặng, bạn nên chọn các thực phẩm khác để an toàn với sức khỏe.

  • Bánh mì trứng

Nhiều người cho rằng ăn trước khi tập thể dục sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Một chiếc bánh mì trứng mỗi sáng sẽ giúp cung cấp protein cho cơ thể, cung cấp năng lượng cho bạn. Với hàm lượng calo thấp trong bánh mì, bạn không cần lo lắng đến việc tăng cân, ảnh hưởng đến quá trình rèn luyện của bạn.

  • Bột yến mạch

tập gym nên ăn gì

Với hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch, chúng góp phần kích thích quá trình lưu thông máu, giải phóng năng lượng nhanh. Từ đó, chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Theo nghiên cứu, trong 100g yến mạch có khoảng 2.5g Protein. Yến mạch cho tỷ lệ chất xơ hòa tan cao nhất.

  • Các loại sữa

Trước khi tập gym, bổ sung protein cho cơ thể là điều cần thiết. Chúng hỗ trợ phát triển xương và da. Bạn có thể uống sữa đậu nành, sữa đậu đen, nước ép dưa hấu, nước cam, ổi. Kiên trì kết hợp tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, chắc hẳn chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ sở hữu một vóc dáng như mong muốn.

  • Nước

Nước chiếm 70% trong cơ thể. Tập thể dục nhiều dẫn đến tình trạng mất nước, chính vì vậy, bạn nên bổ sung nước vào cơ thể. Chúng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, kích thích thải những chất độc trong cơ thể ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi, giúp cơ thể săn chắc hơn. Đồng thời góp phần ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm.

  • Bột ngũ cốc

Đây là thực phẩm bạn nên ăn sau khi tập gym. Với hàm lượng  protein, carbohydrate và các loại vitamin, khoáng chất… cao, bột ngũ cốc giúp cơ thể thêm mạnh khỏe, tránh môt số sự cố sau khi tập luyện. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm không đường hoặc hạn chế đường nhé. Cụ thể: sữa đậu nành, sữa gạo, sữa bò, sữa dừa.

  • Cá hồi

tập gym nên ăn gì

Cá không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ mắt nhờ hàm lượng omega 3 mà chúng còn giúp cơ thể loại bỏ những ngấn mỡ thừa. Cá có tác dụng tuyệt vời như vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày. Kiên trì một thời gian, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt trên cơ thể.

  • Khoai lang

 

Khoai lang là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng ít ai biết được công dụng của chúng đối với những người tập gym. Trong khoai lang có chứa vitamin A, carbohydrat, chúng không chỉ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mà chúng còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Để phát huy hết tác dụng, bạn có thể ăn 1-2 củ khoai sau khi tập gym. Thông thường, các huấn luyện viên sẽ kể tên món này đối với người tập, chúng rất hiệu quả.

  • Trà xanh

Trà xanh được biết đến với tác dụng ngăn ngừa ung thư, giúp cơ thể tỉnh táo. Ngoài ra, chúng góp phần đốt cháy mỡ thừa, chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Bạn có thể pha nước trà xanh để uống trong quá trình luyện tập.

Tập gym không nên ăn gì?

Để quá trình tập gym có hiệu quả tuyệt đối, bạn không nên ăn một số thực phẩm như:

  • Thức ăn nhiều dầu mỡ

tập gym nên ăn gì

Những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán là khắc tinh của những người tập gym. Bởi chúng là thủ phẩm gây chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, quá trình trao đổi chất bị hạn chế, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn

  •  Cà phê

Bạn thường xuyên uống caphe? Nếu bạn đang có mong muốn sở hữu một vóc dáng cân đối, săn chắc thì hãy hạn chế chúng bởi chúng sẽ làm cơ thể mệt mỏi, mất nước trầm trọng dẫn đến ngất xỉu hoặc tình trạng kéo dài sẽ gây nên một số căn bệnh nguy hiểm.

  • Thịt xông khói

Chất béo bão hòa có trong thịt đỏ hay thịt xông khói, không chỉ làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm khả năng tập trung… Một nghiên cứu khoa học được thực hiện tại Khoa Thể dục tại Đại học Georgia chỉ ra rằng: 20p tập luyện thể dục sẽ giúp cải thiện não bộ và trí nhớ. Tuy nhiên sẽ là công cốc nếu sau đó bạn ăn một đĩa thịt xông khói.

Trên đây là tổng hợp những thực phẩm giải đáp thắc mắc tập gym nên ăn gì của nhiều người hiện nay. Kiên trì tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng, bạn sẽ nhanh chóng có một thân hình nóng bỏng, vạn người mê. Hotmeal.vn chúc mọi người người luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, thành công. Nếu thấy những thông tin này có ích cho nhiều người thì bạn chớ ngần ngại click chuột chia sẻ để cùng nhau bảo vệ sức khỏe nhé.

0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *