Bà Bầu Nên Ăn Gì Để Thai Nhi Khỏe Mạnh, Thông Minh Ngay Trong Bụng Mẹ

Bà bầu nên ăn gì để thai nhi khỏe mạnh, thông minh ngay trong bụng mẹ? Đó là thắc mắc của hầu hết những mẹ bầu hiện nay. Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những thực phẩm vừa ngon, vừa dễ chế biến nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong quá trình chăm  sóc thai kì.

Các loại cá

bà bầu nên ăn gì

Cá là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng ít ai biết được biết được công dụng của chúng đặc biệt đối với mẹ bầu. Với hàm lượng omega3, DHA/EPA có trong cá, chúng hỗ trợ giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện, tăng chất xám, tăng sự thông minh của trẻ đồng thời giúp mẹ nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng, giúp mẹ loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

Bạn nên ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ để cơ thể trẻ hấp thu nhanh chóng. Để phát huy tác dụng, bạn nên ăn 2 bữa cá/tuần.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe trẻ, bạn nên lựa chọn sạch, đảm bảo an toàn, đã có sự kiểm nghiệm qua. Nếu ăn những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Trứng

Trong trứng có nhiều axit amin choline, đó là những chất rất tốt cho sức khỏe thai kì. Chúng giúp trẻ tăng cường khả năng ghi nhớ, có tố chất suy luận logic. Bạn có thể ăn trứng luộc, trứng rán, mỗi ngày 3-5 quả để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể.

I-ốt

bà bầu nên ăn gì

I-ốt (muối) là gia vị không thể thiếu trong món ăn hằng ngày của mọi người đặc biệt là bà bầu. Bổ sung muối hằng ngày sẽ giúp thai nhi phòng các căn bệnh nguy hiểm, bẩm sinh, phòng tránh tình trạng thiểu năng trí tuệ mà nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, bạn cũng nên quá lạm dụng bởi chúng sẽ khiến mẹ bầu bị phù chân ở thời kì cuối khi mang bầu. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên xin sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe mẹ lần bé.

Hạt bí ngô

Bí ngô rất giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, hạt bầu cũng không khó tìm, với hàm lưỡng kẽm có trong đó, nó giúp kích thích quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin của não bộ. Kẽm có nhiều trong lớp mỏng tiếp giáp với vỏ của hạt bí ngô.

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic/folate hay vitamin B9 có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào ống thần kinh. Các chuyên gia dinh dưỡng và sản khoa khuyến cáo trước và trong thời kỳ mang thai cũng như giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ chị em cần bổ sung axit folic đều đặn để phòng ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và tự kỷ ở trẻ sau này.

Các loại thực phẩm chứa axit folic rất phong phú và đa dạng như măng tây, đậu lăng, súp lơ xanh, rau bina, quả bơ…

Rong biển

bà bầu nên ăn gì

Rong biển là thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Rong biển chứa nhiều dưỡng chất quý như omega-3, axit folic, choline, i-ốt đều có lợi trong việc kích thích não bộ phát triển.

Thịt gà và các loại đậu

Trong thịt gà và các loại đậu có chứa hàm lượng lớn sắt rất phù hợp với phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng lớn sắt tự nhiên mà không lo táo bón. Sắt giúp tổng hợp hemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy đi nuôi các tế bào thần kinh cho thai nhi. Nếu thiếu máu, não bộ của trẻ có nguy cơ kém phát triển, da dẻ không hồng hào, trắng trẻo.

Sữa chua

Mang thai chính là thời điểm cơ thể bị suy yếu nhất, là cơ hội để các loại vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Chính vì vậy, mẹ bầu nên ăn sữa chua để tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, ngăn chặn các tác nhân đó. Đồng thời, chúng cung cấp canxi cho cơ thể giúp xương của trẻ săn chắc, phát triển toàn diện hơn.

Quả óc chó

bà bầu nên ăn gì

Quả óc chó chính là thực phẩm tuyệt vời kết hợp nguồn vitamin E dồi dào và omega-3 phong phú. Đây chính là những dưỡng chất có tác dụng thúc đẩy sự phát triển đại não cho thai nhi. Đặc biệt, trong óc chó có mỡ phốt pho giữ chức năng tạo máu và hỗ trợ hệ thần kinh. Để hạt óc chó trở thành thực phẩm lành mạnh cho cơ thể, các bà bầu nên nấu cùng với bột yến mạch để ăn sáng. Ngoài ra, chúng ta có thể thêm vào sữa chua hoặc rắc lên hoa quả dầm, bánh quy, bánh nướng thêm phần hấp dẫn.

Đậu phụ

Đậu phụ có lẽ rất thông dụng và dễ tìm. Tuy nhiên nhiều thai phụ lại bỏ qua tầm quan trọng của các món chế biến từ đậu phụ. Theo nhiều phân tích chung, trong 100g đậu phụ chứa đến 400mg omega-3. Đây là hàm lượng không hề nhỏ đối với nhu cầu chất béo hàng ngày của bà bầu.

Ngoài ra, bạn cần nắm vững bà bầu không nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi, thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập yoga nhẹ nhàng nhé.

Trên đây là tổng hợp những thực phẩm bà bầu nên ăn. Những món ăn vừa ngon, vừa chất lượng, dễ chế biến này sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh, cơ thể trẻ phát triển toàn diện, thông mình. Chúc các mẹ bầu “vượt cạn” thành công, mẹ tròn con vuông. Nếu có thắc mắc gì trong quá trình chăm sóc thai nhi, bạn chớ ngần ngài gửi về, hotmeal.vn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *